บันทึกครั้งที่ 2
วันจันทร์ ที่ 27 เดือนมกราคม พ.ศ. 2563
( 12.30 - 15.30 )
คุณค่าของความคิดสร้างสรรค์
1.คุณค่าต่อสังคม → การที่ได้คิดสร้างสรรค์ที่ประสบผลสำเร็จเป็นประโยชน์ต่อสังคม
2.คุณค่าต่อตนเอง → การคิดสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่จนก่อให้เกิดความภาคภูมิใจต่อตนเอง
3.ความคิดสร้างสรรค์นำความสนุก → เกิดความเพลิดเพลินขณะที่เล่น
4.ลดความเครียดของอารมณ์ → ทำตามความคิดทำให้ลดความเครียดและความกังวล
5.มีความภูมิใจและเชื่อมั่นด้วยตัวเอง → การที่เด็กได้ลงมือทำด้วยตัวเองจะทำให้เด็กเกิดความภาคภูมิใจและเชื่อมั่นในตนเอง
6.ความคิดสร้างสรรค์นำมาซึ่งความเป็นผู้นำ → หากทำการที่เป็นหมู่ขณะและเป็นที่ยอมรับสร้างความรู้สึกบทบาทความเป็นผู้นำได
7.ตระหนักถึงคุณค่าของตนเอง → เด็กได้คิดได้ทำได้เฝ้ามองผลงานของตนเองแบบที่ใช้ความคิด ความุ่งมั่น
8.ส่งเสริมสุนทรียภาพ → การชื่นชมผลงานหัดให้เด็กสนใจสิ่งต่างๆรอบตัว
9.สร้างนิสัยในการทำงานที่ดี → การทำงานรึเล่นควรคำนึงถึงระเบียบวินัยในการทำงานที่ดี
10.พัฒนากล้ามเนื้อมือ → จากการประดิษฐ์ ชิ้นงาน หยิบจับสามารถพัฒนากล้ามเนื้อมือได้
11เปิดโอกาสเด็กได้สำเร็จ → เด็กมีโอกาสพัฒนาการทดลองของตนเอง
🔺 อาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม ให้นักศึกษาสร้างเกณฑ์ในการเรียงลำดับ โดยที่ร่างกายต้องติดและสัมผัสกัน และกิจกรรมต่อไปให้นักศึกษาต่อตัวกันเป็นเรือ
ความหมายของความคิดสร้างสรรค์
ความคิดสร้างสรรค์เป็นการคิดอย่างอิสระในเชิงนวัตกรรมจินตนาการ และความคิดหลายทิศทาง คิดคล่อง ความคิดยืดหยุ่น ความคิดริเริ่ม ความคิดละเอียด
คุณค่าของความคิดสร้างสรรค์
1.คุณค่าต่อสังคม → การที่ได้คิดสร้างสรรค์ที่ประสบผลสำเร็จเป็นประโยชน์ต่อสังคม
2.คุณค่าต่อตนเอง → การคิดสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่จนก่อให้เกิดความภาคภูมิใจต่อตนเอง
3.ความคิดสร้างสรรค์นำความสนุก → เกิดความเพลิดเพลินขณะที่เล่น
4.ลดความเครียดของอารมณ์ → ทำตามความคิดทำให้ลดความเครียดและความกังวล
5.มีความภูมิใจและเชื่อมั่นด้วยตัวเอง → การที่เด็กได้ลงมือทำด้วยตัวเองจะทำให้เด็กเกิดความภาคภูมิใจและเชื่อมั่นในตนเอง
6.ความคิดสร้างสรรค์นำมาซึ่งความเป็นผู้นำ → หากทำการที่เป็นหมู่ขณะและเป็นที่ยอมรับสร้างความรู้สึกบทบาทความเป็นผู้นำได
7.ตระหนักถึงคุณค่าของตนเอง → เด็กได้คิดได้ทำได้เฝ้ามองผลงานของตนเองแบบที่ใช้ความคิด ความุ่งมั่น
8.ส่งเสริมสุนทรียภาพ → การชื่นชมผลงานหัดให้เด็กสนใจสิ่งต่างๆรอบตัว
9.สร้างนิสัยในการทำงานที่ดี → การทำงานรึเล่นควรคำนึงถึงระเบียบวินัยในการทำงานที่ดี
10.พัฒนากล้ามเนื้อมือ → จากการประดิษฐ์ ชิ้นงาน หยิบจับสามารถพัฒนากล้ามเนื้อมือได้
11เปิดโอกาสเด็กได้สำเร็จ → เด็กมีโอกาสพัฒนาการทดลองของตนเอง
🔺 อาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม ให้นักศึกษาสร้างเกณฑ์ในการเรียงลำดับ โดยที่ร่างกายต้องติดและสัมผัสกัน และกิจกรรมต่อไปให้นักศึกษาต่อตัวกันเป็นเรือ
ผลงานการทำกิจกรรม
ประเมินตัวเอง
: ตั้งใจฟังและร่วมทำกิจกรรมที่อาจารย์มอบหมายได้แสดงความคิดเห็น
ประเมินเพื่อน
: มีส่วนร่วมในการคิดสร้างสรรค์ที่ดี
ประเมินอาจารย์
: กิจกรรมค่อนข้างดีประโยชน์แทรกความรู้ทุกกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น